Đại học Tulane – được biết đến như cơ sở giáo dục và nghiên cứu tốt nhất nước Mỹ. Tiền thân là trường Cao đẳng Y tế Louisiana, và đổi tên thành đại học Tulane vào năm 1884.

Vị trí

Tọa lạc tại Đại lộ St. Charles, thành phố New Orleans, bang Louisiana, Hoa Kỳ. Tại trung tâm công nghiệp và quy tụ nhiều cảng biển sầm uất nhất trên thế giới.

Khí hậu

Do tiếp giáp với phía Nam vịnh Mexico có vĩ độ thấp nên khí hậu thuộc phân loại cận nhiệt đới ẩm và mưa có thể diễn ra quanh năm. Đặc điểm mùa hè nóng ẩm và kéo dài, mùa đông mát mẻ và ngắn hơn.

Cơ sở vật chất tại Đại học Tulane

  • Khuôn viên rộng 110 mẫu Anh, bao gồm nhiều khu vực dành cho sinh viên học tập và nghiên cứu. 
  • Được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho công trình nghiên cứu của sinh viên có các phòng thí nghiệm và không gian nghiên cứu riêng biệt: Mỗi một địa điểm đều được trang bị đầy đủ thiết bị nghiên cứu cần thiết, như máy ảnh Bio-Rad, máy quang phổ Varian UV, tế bào áp suất, máy ly tâm và roto ly tâm Beckman, DNA Thermo Cyclers, máy rửa đồ thủy tinh tự động, hệ thống nước siêu tinh khiết,…
  • Mặt sau của khuôn viên là nơi giải trí của sinh viên, cung cấp cho sinh viên không gian bơi lội, chạy bộ trong nhà, sáng tạo nghệ thuật.
  • Tọa lạc tại một thành phố dân cư hiện đại, Đại học Tulanecũng tạo cơ hội cho sinh viên của mình được lựa chọn sống trong cộng đồng dân cư, ký túc xá hoặc nhà theo cụm. 
  • Tòa nhà cao cấp nhất Uptown New Orleans, dành cho sinh viên năm đầu tiên – Monroe Residence Hall.
  • Sảnh Sharp –sảnh dân cư dành cho những sinh viên năm đầu theo học tại Tulane.

Những ngành học tại Đại học Tulane

Đối với chương trình đại học, sinh viên có thể lựa chọn chuyên ngành kép, nhiều hơn 2 chuyên ngành một lúc. Là một cơ hội giúp sinh viên có thể cọ sát và tìm được ngành học đam mê thật sự của mình. Các chuyên ngành hiện tại gồm, ngôn ngữ, âm nhạc, nghệ thuật, tài chính, sinh học, địa chất, truyền thông, hóa học,…. 

Đại học Tulane hiện nay đang nổi bật với khối ngành STEM (Khoa học – Công Nghệ – Kỹ thuật – Toán học), kiến trúc, kinh tế học, Y tế và chăm sóc sức khỏe.

Riêng ngành nghiên cứu được xem là biểu tượng đặc trưng của Đại học Tulane.

Học phí và học bổng

Mỗi năm, học phí có thể tăng lên với tỷ lệ trung bình từ 2-3%. 

Học bổng Danh dự sẽ được trao tặng cho sinh viên có thành tích tốt, với giá trị là toàn bộ học phí trong chương trình đại học. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận được những ưu ái khác từ Đại học Tulanetrong các chương trình ngoại khóa, tổ chức chuyên đề.

Yêu cầu đầu vào 

Đại học Tulanehiện nay đang đào tạo theo hai lộ trình, lộ trình đại học và lộ trình sau đại học. Mỗi một cấp bậc đào tạo sẽ có những yêu cầu riêng biệt. 

Bậc Đại học

  • GPA 7.0
  • Chứng chỉ tiếng Anh 95+/115+ đối với TOEFL và 6,5+ đối với IELTS. 
  • Điểm ACT đạt 23+ (hoặc SAT 1100+ điểm).

Bậc Thạc sĩ

  • Điểm GRE, OAT, MCAT hoặc DAT (tùy theo lựa chọn) 
  • GPA 3.0

Bên ngoài khuôn viên 

Tọa lạc tại thành phố New Orleans, là nơi thường xuyên diễn ra các chương trình biểu diễn nhạc sống và các bộ môn nghệ thuật sôi động và quy tụ những địa điểm có nền văn hóa tuyệt đẹp của Hoa Kỳ. 

  • Bảo tàng Nghệ thuật New Orleans (NOMA)
  • Khu phố Pháp
  • Thủy cung Audubon

Bên trong khuôn viên đại học Tulane

Freeman School of Business, Tulane University, Location: New Orleans, Louisiana, Architect: Pelli Clarke Pelli

Hơn 25 địa điểm ăn uống, phục vụ hầu như các buổi trong ngày, kể cả khuya. Ngoài ra, Tulane mang đến sự gắn kết cho sinh viên khi hỗ trợ hơn 200 tổ chức sinh viên hoạt động các chương trình giải trí tự do. 

Đại học Tulane là một ngôi trường đề cao về sức khỏe và y tế cộng đồng, chính vì thế, trường phòng khám, nhà thuốc được bố trí tại khuôn viên trường nhằm đảm bảo cho sinh viên có một đời sống an toàn và mạnh khỏe về thể chất lẫn tinh thần. 

Trung tâm công nghệ Tulane là nơi cung cấp cho sinh viên các thiết bị công nghệ như: máy in laser, các thiết bị công nghệ chuyên dụng có thể sử dụng trong trường hợp cần thiết và phần mềm diệt vi-rút được cung cấp miễn phí.

Cơ hội việc làm

Mang thế mạnh về nghiên cứu, khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học, Đại học Tulane mở ra cho sinh viên các cơ hội việc làm tốt nhất từ những chuyên ngành này. Việc tuyển dụng sẽ được thực hiện bởi Tulane, lĩnh vực tuyển dụng của trường từng được Forbes đưa vào danh sách nhà tuyển dụng việc làm tốt nhất. 

Để tạo cơ hội cho sinh viên kiếm thêm thu nhập trang trải chi phí sinh hoạt cá nhân, Tulane đã mở ra chương trình Nghiên cứu việc làm Liên Bang (FWS). Chương trình này sẽ cung cấp cho sinh viên các việc làm bán thời gian, và để thuận tiện hơn cho việc học, thông thường chương trình sẽ diễn ra vào mùa hè.  

Đối với sinh viên đã tốt nghiệp tại Tulane, nhà tuyển dụng của trường cũng đưa ra một số vị trí chuyên môn như điều phối nghiên cứu, y tá thực hành, kỹ sư dữ liệu, trợ lý giám đốc, điều phối truyền thông, trợ lý trưởng khoa Luật,… Như bạn thấy, hầu như mọi chuyên ngành đào tạo tại Tulane University đều được tuyển dụng trong nhóm này.